Lợi ích gì khi bạn ăn yến mạch mỗi ngày?

Lợi ích gì khi bạn ăn yến mạch mỗi ngày?



Bột yến mạch là 1 loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng rất cao chỉ phát triển được tại những vùng có khí hậu ôn đới như Mỹ, Cannada, Ba Lan, Nga, Đức, Úc…chính vì vậy sản phẩm chỉ có thẩ nhập khẩu từ các nước này chứ Việt Nam không thể trồng được.
Yến mạch có tên khoa học là Avena sativa, được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại ngũ cốc", có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, giàu chất xơ hòa tan.
Yến mạch được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Sau đây là 8 lý do bạn nên bắt đầu ăn yến mạch hàng ngày
Loi-ich-gi-khi-ban-an-yen-mach-moi-ngay
Lợi ích của việc ăn Yến Mạch mỗi sáng

1. Giúp da đẹp hơn

Trong yến mạch có chứa kẽm giúp làm sạch da, loại bỏ các độc tố có hại, giúp thu hẹp các lỗ chân lông và có tác dụng trẻ hóa da. Mangan giúp loại bỏ sưng viêm, vết thương mau lành, thúc đẩy làn da khỏe mạnh

2. Bổ sung protein cho cơ bắp

Dùng 115g yến mạch giúp bổ sung đến 15% lượng protein hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine giúp tái tạo các sợi cơ nhanh hơn. Ăn yến mạch thường xuyên vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ săn chắc.

3. Cân bằng đường huyết

Chất beta glucan có trong Yến mạch có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt ở những người thừa cân hoặc bị tiểu đường tuýp 2. Thường xuyên ăn yến mạch giúp giảm hấp thụ glucose ở ruột.

4. Cung cấp nhiều năng lượng

Yến mạch giàu carbohydrate cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Tiêu thụ một bữa ăn có lượng glycemic thấp như yến mạch khoảng 3h trước khi chạy hoặc tập thể dục mang lại cho bạn sức chịu đựng tốt hơn là bữa ăn có lượng glycemic cao.
Hàm lượng vitamin nhóm B cao trong yến mạch rất tốt cho hệ thần kinh trung ương. Dùng yến mạch vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn khi làm việc.

5. Giúp giảm cân

Ăn yến mạch hàng ngày giúp cải thiện sự trao đổi chất, từ đó tăng tốc giảm cân. Lượng carb phức tạp trong bột yến mạch cho phép bạn điều chỉnh sự thèm ăn và duy trì mức đường trong máu ổn định. Các chất dinh dưỡng có trong yến mạch không chỉ đẩy nhanh sự trao đổi chất của bạn mà còn ngăn cản sự tích tụ chất béo và chất độc trong cơ thể.

6. Giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Yến mạch chứa một chất xơ có tên gọi là beta-glucan, giúp giảm cholesterol trong cơ thể.  Axit linoleic và chất xơ hoà tan trong bột yến mạch, giúp giảm mức triglycerides và cholesterol xấu trong máu. Các chất dinh dưỡng này sẽ làm sạch các chất còn lại của chất béo từ các bức tường của động mạch và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Yến mạch giàu chất béo lành mạnh, giúp hỗ trợ sức khỏe của các tế bào thuộc tim mạch và hệ tuần hoàn. Các chất chống oxy hóa có trong yến mạch ngăn ngừa tổn thương thành mạch máu gây ra bởi các gốc tự do, làm sạch các chất mỡ lắng đọng ở thành động mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và tai biến mạch máu não.

8. Ngăn ngừa các vấn đề của đường tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ hòa tan cao trong yến mạch có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm tăng nhu động ruột, hạn chế táo bón.
Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn 25-35 g chất xơ mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động đúng cách. Một phần nhỏ của yến mạch có chứa 1/5 khẩu phần chất xơ được khuyến cáo mỗi ngày và đó là lý do yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo cho đường ruột của bạn khi được ăn mỗi ngày.

9. Làm thế nào để đưa yến mạch vào chế độ ăn?

Yến mạch rất dễ chế biến. Bạn có thể thưởng thức yến theo nhiều cách. Cách phổ biến nhất là pha loãng để uống hoặc ăn bột yến mạch (cháo) vào bữa sáng.
- Cách pha bột Yến Mạch: Cho 30g yến mạch vào ly với 180ml nước thật sôi, khuấy đều trước khi dùng. Có thể thêm đường, sữa, hoặc trái cây tùy theo sở thích để tăng hương vị.
- Cách nấu cháo Yến Mạch: Đun sôi khoảng 250ml nước (có thể cho 1 ít thịt, tôm, cá hoặc lươn) sau đó nêm gia vị rồi cho vào 50g Yến Mạch đun tiếp và khuấy đều trong vòng 3 phút là xong.
Ngoài ra, yến mạch thường được đưa vào bánh nướng, các món điểm tâm, granola và bánh mì. Và đến đây Check sức khỏe xin tạm dừng Video, để thưởng thức 1 ly sữa yến mạch ngon lành này đã. Nếu bạn đã thấy lợi ích của nó rồi thì nhớ ra chợ rinh nó về dùng cho cả nhà mình nhé. Chúc bạn ngon miệng và nhiều sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét